Nhằm mục đích thu hẹp khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành, nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm đã thiết kế 05 bài tập trong phòng thí nghiệm ảo trong lĩnh vực sinh học và hóa học. Điển hình là thí nghiệm phân lập virus, hướng dẫn an toàn trong phòng thí nghiệm, mô phỏng thực nghiệm hóa học hữu cơ (a) phản ứng decarboxyl hóa và (b) chưng cất chân không. Các thí nghiệm khác đã triển khai là mô phỏng thí nghiệm sinh học phân tử để xác định virus bằng phản ứng chuỗi polymerase (PCR). Bài viết của nhóm tác giả trình bày quá trình thiết kế của họ và phác thảo nội dung của các bài tập. Các mục tiêu thiết kế chung trong phòng thí nghiệm ảo cũng được thảo luận, cùng với các chi tiết khác.
Tất cả các bài tập đã được thiết kế phù hợp với mục tiêu và kết quả học tập dự kiến của nội dung của học phần giảng dạy. Ngoài việc tạo ra nội dung, gần đây nhóm nghiên cứu cũng đã tìm hiểu khả năng sử dụng các phương pháp mô phỏng trong quá trình đánh giá kết quả học tập của sinh viên.
Người đăng tin: Hà Hải Anh
Nguồn tham khảo: https://research.aalto.fi/en/publications/designing-virtual-laboratories-decarboxylation-reactions-vacuum-d
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: