Bài viết này mô tả ba trường hợp lịch sử phát hiện ra thuốc và cách chúng được điều chỉnh làm ví dụ để dạy phân tích hóa học cho sinh viên theo học ngành dược (MPharm của Vương quốc Anh) và ngành hoá dược (BSc Pharmaceutical Sciences).
Các trường hợp được lựa chọn là tổng hợp benzodiazepine, phát hiện ra warfarin và các chất ngăn chặn thần kinh cơ. Những ví dụ này thể hiện một số đặc thù khi chúng được phát triển trong những hoàn cảnh đặc biệt và không có sự hỗ trợ của các kỹ thuật phân tích hóa học hiện đại. Bằng cách kết hợp những ví dụ này trong một lớp học hóa dược, sinh viên đã nhận thức được tầm quan trọng của kiến thức hóa học trong việc khắc phục những hạn chế về kỹ thuật. Hơn nữa, các ví dụ được thiết kế để kích thích sự quan tâm của học sinh đối với môn học.
Ba nghiên cứu điển hình bao gồm các ví dụ về khám phá thuốc đã được thực hiện trong một mô-đun hóa học được giao cho sinh viên dược. Quan điểm của các sinh viên về những bài giảng này được thu thập bằng cách sử dụng bảng câu hỏi. Sau khi giảng bài, đa số sinh viên (64%) cho rằng việc hiểu lịch sử đằng sau một số khám phá khoa học là quan trọng đối với họ. Ngoài ra, họ cho rằng các ví dụ lịch sử được lựa chọn không chỉ thú vị mà còn hữu ích để hiểu tài liệu được cung cấp trong mô-đun hóa dược (75% sinh viên).
Nguồn: https://pubs.acs.org/doi/10.1021/acs.jchemed.8b00063
Người dịch: Nguyễn Thị Nhơn
Người duyệt: Hà Hải Anh
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: