Phân tích dược phẩm là chương trình giảng dạy cốt lõi của hóa học, kỹ thuật hóa học và kỹ thuật dược phẩm, chứa đựng kiến thức chuyên sâu dẫn đến khối lượng học và dạy lớn. Có hơn 100 phương pháp phân tích các loại thuốc trong môn học này. Như vậy, môn học này là một thách thức lớn đối với cả sinh viên và giảng viên.
Một phương pháp giảng dạy cấu trúc hóa học (CST) mới được phát triển trên cơ sở kinh nghiệm giảng dạy lâu năm để vượt qua những thách thức này. Thực tế đã chứng minh rằng phương pháp CST này có thể giải tỏa đồng thời sựcăng thẳng của sinh viên và giảng viên một cách đáng kể. Cuộc khảo sát về sự cải thiện sởthích của sinh viên được thực hiện và liệt kê dưới dạng bảng câu hỏi.
Kết quả của CST chỉ ra rằng nó có thể giúp sinh viên hình thành khả năng tư duy phản biện và logic, thúc đẩy họ thảo luận với bạn và giảng viên, và cuối cùng cải thiện các khả năng toàn diện như tổng hợp thông tin, tư duy logic và phân tích vấn đề một cách độc lập cũng như điểm trung bình. Hơn nữa, CST có thể có lợi cho các giảng viên giảng dạy các chương trình liên quan khác về kỹ thuật hóa học hoặc dược phẩm để cải thiện kết quả giảng dạy, chẳng hạn như hóa học hữu cơ, phân tích phổ, tổng hợp dược phẩm và hóa dược. Mô hình CST này cũng có thể giúp sinh viên trau dồi khả năng học tập suốt đời với tư cách là những người học tích cực theo quan điểm nhận thức.
Nguồn: https://pubs.acs.org/doi/10.1021/acs.jchemed.9b00551
Người dịch: Nguyễn Thị Thu
Người duyệt: Hà Hải Anh
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: