Thông tin này nhằm chia sẻ những nỗ lực đã đạt được trong việc phát triển các lớp học hóa dược hoàn toàn trực tuyến trong thời gian giáo dục bị gián đoạn do đại dịch coronavirus 2019 (COVID-19).
Năm học 2020, lớp học trực tuyến lần đầu tiên được triển khai tại Khoa Dược, Đại học Silpakorn, Thái Lan. Nhiều phương thức giảng dạy trực tuyến khác nhau đã được tích hợp, đặt ra câu hỏi liệu các lớp học trực tuyến có mang lại kết quả học tập tương tự như lớp học truyền thống hay không.
Cuối mỗi học kỳ, báo cáo đánh giá giảng dạy được thực hiện và đánh giá gồm 4 phần: phần 1, đánh giá giảng viên; phần 2, tự đánh giá của sinh viên; phần 3, nâng cao kết quả học tập sau khi hoàn thành lớp học; phần 4, sự phù hợp của môi trường lớp học và thiết bị. Nhìn chung, các phản hồi của sinh viên đối với phần 1–3 trong lớp học trực tuyến cũng khả quan như các câu trả lời trong lớp học trực tiếp trước đó. Điểm thấp hơn đối với phần 4 đã được nhận thấy trong lớp học trực tuyến. Ngoài ra, kết quả học tập của sinh viên về phân bố điểm giữa các lớp học trực tiếp và trực tuyến là khác nhau. Sinh viên học trực tiếp giành được tỷ lệ điểm A cao nhất, trong khi sinh viên học trực tuyến đạt tỷ lệ điểm B + cao hơn điểm F.
Trong khi đại dịch vẫn còn thì vẫn cần có lớp học trực tuyến, chúng tôi hy vọng rằng thông tin này sẽ cung cấp hiểu biết sâu sắc về giáo dục và các chiến lược trong những nỗ lực không ngừng để thích ứng và thiết lập các lớp học trực tuyến thành công hơn.
Nguồn: https://pubs.acs.org/doi/10.1021/acs.jchemed.1c00606
Người dịch: Nguyễn Thị Thu
Người duyệt: Hà Hải Anh
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: