Phương pháp: Nghiên cứu tiến hành trên 124 sinh viên y khoa tham gia khóa thực hành kê đơn từ tháng 10 đến tháng 11/2022. Chương trình gồm ba giai đoạn: đánh giá ban đầu, đào tạo chính thức theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về kê đơn hợp lý, và đánh giá sau can thiệp.
Kết quả: Điểm trung bình khả năng kê đơn của sinh viên trước khóa học là 8,65, sau khóa học tăng lên 14,2 điểm (P < 0,001). Điều này cho thấy sự cải thiện rõ rệt về kiến thức, kỹ năng và sự tự tin trong kê đơn.
Kết luận: Can thiệp giáo dục do dược sĩ hướng dẫn có hiệu quả trong việc nâng cao năng lực kê đơn cho sinh viên y khoa. Nghiên cứu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tích hợp dược sĩ vào quá trình đào tạo y khoa, nhằm hình thành đội ngũ bác sĩ trẻ có khả năng kê đơn an toàn và hợp lý hơn.
https://doi.org/10.18549/PharmPract.2025.1.3092
Người dịch: Nguyễn Thị Hà
Người duyệt: Hà Hải Anh
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: