Thuốc ảnh hưởng và tác động tới sức khỏe của người dân và cộng đồng, về bản chất dược phẩm đóng vai trò rất quan trọng trong xã hội. Ngành công nghiệp dược phẩm vì thế cũng giữ một vị trí tương tự.
Chủ tịch của một trong những doanh nghiệp sản xuất dược phẩm lớn đã định nghĩa vai trò này gồm những điều sau:
Mặc dù lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nói chung và lĩnh vực dược phẩm nói riêng đã đạt được những thành tựu đáng kể nhưng hiện tại người bệnh vẫn dễ trở thành nạn nhân của những thầy thuốc không được cấp phép hành nghề chữa bệnh, những kẻ mạo danh và lừa đảo. Cho nên cần những công cụ tự điều chỉnh do Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh Dược đưa ra và được các cơ quan chính phủ thông qua để bảo vệ người dân và cộng đồng. Ngành công nghiệp thuốc kê đơn buộc những thành viên của mình phải tôn trọng triệt để những chuẩn mực đạo đức của ngành. Các bộ luật và quy chế cần kiểm soát chặt những hành vi thiếu đạo đức và cẩu thả hơn bất kỳ một ngành công nghiệp nào, kể cả quy định những điều cấm kỵ trong nội dung quảng cáo đối với các nhà sản xuất dược phẩm cho tới những quy định chỉ phân phối hạn chế các loại thuốc kê đơn tới cộng đồng và phải thông qua nhân viên y tế được cấp phép hành nghề cần được quy định chi tiết và chặt chẽ.
Những nguyên tắc marketing có thể được áp dụng cho bất kỳ một ngành công nghiệp nào, nhưng ngành công nghiệp dược lại có đủ những nghịch lý và những khía cạnh độc đáo để có thể thử thách bản lĩnh của những sinh viên ngành marketing. Ngành công nghiệp dược hiện đại cũng như những loại thuốc đang sản xuất cũng có vai trò quan trọng như bất kỳ một ngành nào khác trong nền kinh tế. Những điều này xảy ra trong thực tế kết hợp lại làm cho công việc nghiên cứu marketing ngành dược trở thành một chủ đề cuốn hút và đáng được quan tâm.
Người viết bài: Phạm Mỹ Duyên.
Người duyệt bài: Nguyễn Thị Thùy Trang
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: