Trong bài báo, một cái nhìn tổng quan được đưa ra về tình hình thị trường của Thực phẩm chức năng ở Châu Âu. Thị trường thực phẩm chức năng toàn cầu ước tính lên tới 33 tỷ đô la Mỹ, ước tính thị trường tương ứng cho châu Âu vượt quá 2 tỷ đô la Mỹ, chiếm chưa đến 1% thị trường thực phẩm châu Âu. Các sản phẩm sữa chức năng là lĩnh vực sản phẩm chính chiếm doanh số khoảng 1,35 tỷ USD vào năm 1999 tại châu Âu. Hầu hết các công ty thực phẩm đa quốc gia cũng như các nhà cung cấp quốc tế đều thu lợi từ sự tăng trưởng thị trường của Thực phẩm chức năng. Một số lượng hạn chế các công ty vừa và nhỏ đang hoạt động trong các thị trường hoặc cung cấp các sản phẩm của chính các công ty tự sản xuất. Những nỗ lực cụ thể trong nghiên cứu dinh dưỡng, phát triển sản phẩm và tiếp thị là cần thiết để hiện thực hóa thành công lâu dài trên thị trường của các sản phẩm Thực phẩm chức năng. Do đó, thị trường được đặc trưng bởi tỷ lệ thất bại sản phẩm cao. Các yếu tố thành công chung cho việc tiếp thị thực phẩm (như sản phẩm ngon, tiện lợi, đa dạng) cũng đóng một vai trò quan trọng trong Thực phẩm chức năng.
Nguồn dịch: https://www.sciencedirect.com/science/article/abs/pii/S0260877402002479
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: