Với việc đột ngột chuyển sang giảng dạy trực tuyến và từ xa do đại dịch COVID-19, Hóa học hữu cơ trở nên khó khăn hơn đối với cả sinh viên và giảng viên vì sự xuất hiện của những thiết bị công nghệ và cách thức giảng dạy mới.
Lớp Hóa hữu cơ I tại SUNY Plattsburgh đã được chuyển sang mô hình học trực tuyến với nỗ lực tương tự cách dạy trực tiếp, học tích cực. Bài viết này nêu bật quan điểm của giảng viên về những thách thức và hiểu biết sâu sắc thu được khi giảng dạy Hóa học hữu cơ I cho học kỳ Mùa xuân 2020 trong thời gian diễn ra COVID-19. Sự kết hợp giữa các phương pháp giảng dạy không đồng bộ và đồng bộ được nhận thấy là có hiệu quả trong việc chuyển tải nội dung, học tập tích cực và tăng mức độ tương tác của sinh viên.
Việc tham gia lớp học đồng bộ đã được theo dõi và so sánh với việc tham gia lớp học trực tiếp thông thường. Các bài tập giải quyết vấn đề đồng bộ có ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyên cần và học tập của sinh viên. Một cuộc khảo sát đầu ra cho thấy khoảng 64% sinh viên thích dạy trực tiếp hơn là dạy trực tuyến Hóa học hữu cơ.
Nguồn: https://pubs.acs.org/doi/10.1021/acs.jchemed.0c00542
Người dịch: Nguyễn Thị Nhơn
Người duyệt: Hà Hải Anh
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: