Hướng dẫn sử dụng phần mềm để quản lý, trích dẫn tài liệu tham khảo trong báo cáo NCKH
Có một số phần mềm có cùng tính năng quản lý, trích dẫn tài liệu tham khảo như EndNote, Mendeley, Zotero, F1000 Workspace. Tuy nhiên, sau khi tìm kiếm một vòng trên mạng, các bạn có thể thấy phần mềm EndNote được ưa chuộng hơn cả bởi tính tiện dụng của nó và những tiện ích nó được thiết kế. Các tiện ích có thể tóm tắt ở 4 chức năng sau:
- Là một công cụ tìm kiếm trực tuyến hữu ích. Khi sử dụng EndNote, các bạn có thể trực tiếp tìm kiếm thông tin từ mạng Internet và đưa về lưu trữ trong thư viện riêng của EndNote một cách tiện lợi. Đồng thời, phần mềm nay có thể xuất dữ liệu để lưu trữ tại các dịch vụ cơ sở dữ liệu trực tuyến.
- EndNote cũng được sử dụng như một kho dữ liệu với các tiện ích lưu trữ, quản lý, tìm kiếm … cho cá nhân người sử dụng.
- Là công cụ để trích dẫn trực tiếp tài liệu tham khảo vào file soạn thảo văn bản thông dụng: Microsoft Word.
- Là công cụ để tạo danh mục tài liệu tham khảo theo nhiều định dạng khác nhau mà bạn có thể lựa chọn để trình bày trong các báo cáo khoa học, khóa luận, luận văn, luận án.
Để cài đặt và sử dụng EndNote, các bạn có thể tải về bản dùng thử tại www.endnote.com (cho phép sử dụng miễn phí trong 30 ngày, không giới hạn các tính năng).
HHA
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: