Chiến lược phân phối độc quyền là chiến lược lựa chọn một nhà phân phối duy nhất ở mỗi khu vực thị trường độc quyền phân phối sản phẩm của công ty
Chiến lược này có ưu điểm giúp cho công ty sản xuất được có được sử ủng hộ của nhà phân phối về tài chính, khách hàng. Tuy nhiên chi phí cho phân phối thuốc sẽ rất lớn , do đó giá thuốc sẽ bị đẩy cao lên cao
Rất nhiều sản phẩm vitamin là thuốc bổ của công ty Dược phẩm nước ngoài được lựa chọn phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam. Trong đó sản phẩm của các công ty Dược phẩm hang đầu thế giới thường được phân phối độc quyền qua các công ty phân phối quốc tế như: Zuellig, Diethelm, Mega bởi ưu thế của các công ty này về kinh nghiêj phân phối , kho tang bến bãi, hệ thống phân phối chuyên nghiệp và có một nền tài chính chuyên nghiệp và có môtj nền tài chính rất mạnh. Đây là điều kiện tốt để các công ty dược phẩm nước ngoài có thể yên tâm khi hợp tác
Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm của các công ty dược phẩm nước ngoài đã trở nên quen thuộc với bệnh nhân và bác sĩ tại Việt Nam, Lúc này việc phân phối độc quyền qua kênh phân phối quốc tế không phát huy nhiều hiệu quả lại rất tốn kém vì thês một số công ty nước ngoài đã tách các sản phẩm quen thuốc ra khỏi hệ thống quốc tế và lựa chọn các công ty TNHH Dược phẩm làm đối tác phân phối do ưu điểm về khả năng linh động trong kinh doanh, phân phối nhanh, kịp thời, đồng thời chi phí kênh phân phối thấp.
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: